Thưởng thức socola bằng nghệ thuật và niềm đam mê


Không ngẫu nhiên mà người phương Tây gọi chocolate là "món ăn của các vị thần". Sự ban tặng này, theo họ, cũng đòi hỏi người thưởng thức phải dành cho socola một sự ưu ái hơn hẳn những món ăn khác. 
Trước khi ăn socola, hãy đọc sách!
Nếu bạn là người xa lạ mới bắt đầu làm quen với thế giới socola, hãy kiên nhẫn dành chút ít thời gian để đọc các tài liệu về món ăn đặc biệt này. Bạn cần hiểu một cách cơ bản nhất về những hương vị đặc trưng của các loại socola phổ biến cũng như những thương hiệu socola tiếng tăm trên thị trường. Nếu bạn đã chắc chắn về mức độ hiểu biết của mình đối với chocolate, hãy qua bước tiếp theo nhé. 

bai24 Thuongthuc Quatang Chocolate 01
Quà tặng Sôcôla, món quà tuyệt vời!

Bắt đầu với hương vị socola sữa
Tương tự như việc khám phá thế giới cà phê, bạn hãy bắt đầu quá trình “thám hiểm” thế giới chocolate của mình bằng hương vị của socola sữa. Tuy nhiên, đừng vội vã và cẩu thả khi "vớ bừa" những thanh socola tại chợ hay quán bar. Hãy cố gắng tìm kiếm chocolate từ những thương hiệu đã được định vị trên thị trường. Những sản phẩm chất lượng này sẽ cho bạn cảm giác trọn vẹn nhất của một món đồ ăn đẳng cấp. Đó không đơn thuần chỉ là hương vị mà còn mang dáng dấp của những tinh hoa của các nền văn hóa được chắt lọc từ hàng ngàn năm trước. 

bai24 Thuongthuc Quatang Chocolate 02

Tiếp theo, hãy thử sức với chocolate đen
Sau khi đã "ngấm" những nền tảng kiến thức cơ bản về một tri thức gọi là chocolate và nếm thử những thanh socola sữa ngọt ngào, bạn có thể "mạnh dạn" dấn thân thêm nữa vào con đường khám phá thế giới hương vị bí ẩn của món ăn này bằng việc thưởng thức những thanh chocolate đen. Thông thường, những tín đồ socola sẽ bắt đầu bằng những thanh socola đen có hàm lượng ca cao chiếm từ 45-50%. Trong lần thám hiểm đầu tiên này, hiếm có người nào có thể thử được những thanh socola có hàm lượng ca cao từ 85-100% và gần như không có hàm lượng đường. Đây được coi là thử thách khắc nghiệt đối với vòm họng của bạn với vị đắng đặc trưng nhất.
Và hãy lưu ý rằng, chocolate chỉ thực sự thể hiện hết vẻ "ngon" và chất khi bạn để nó tự tan chảy trong miệng.

bai24 Thuongthuc Quatang Chocolate 03

Đồ uống socola cũng thú vị không kém
Trước khi trở thành một món ăn đẳng cấp trên toàn cầu như hiện nay, chocolate đã từng là một thứ đồ uống phổ biến trong cộng đồng người Aztec. Vào thời kỳ đó, hạt cacao biểu tượng cho cuộc sống và sự sinh sản. Loại hạt này thường được dùng trong các lễ nghi tôn giáo, trong lễ kết hôn và được xem là thực phẩm của Chúa trời. Sau hàng ngàn năm, đến nay, con người đã chế biến nên hàng loạt những món đồ uống socola với những hương vị đặc trưng khác nhau. Hãy chọn cho mình một cốc socola với hàm lượng đường và chất béo thấp để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. 

bai24 Thuongthuc Quatang Chocolate 04

Hãy để chocolate tự tan chảy
Bạn có thể thưởng thức socola với nhiều cách thức khác nhau trong từng hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, hãy gác bỏ sự bận rộn và vội vã sang một bên và để socola tự tan chảy…Socola hoàn toàn không phải là thứ đồ ăn nhanh hiện diện trong các bữa tiệc chớp nhoáng. Nó là món ăn mang trong mình cả vẻ đẹp văn hóa được kết tinh lại từ hàng ngàn năm, và điều này, ngược lại cũng đòi hỏi người thưởng thức cũng cần đến sự tinh tế để có thể cảm nhận hết những nét văn hóa này.
Rượu vang, rượu whisky, cognac,…đều là những người bạn tri âm, tri kỷ của socola. Cũng như vậy, bạn đừng quên tìm cho mình một hay nhiều người bạn để cùng chia sẻ những phút ngọt ngào bên món đồ ăn đặc biệt này.

Quỳnh Thái, Thiên Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét