Không khí năm mới rộn ràng hơn sau "ngày tận thế"


Người dân toàn địa cầu đã bình yên trải qua ngày 21/12 – ngày được đồn đoán sẽ là điểm tận cùng của thế giới, không khí đón năm mới 2013- dường như cũng vì thế đã trở nên rộn ràng hơn.

Quốc đảo sư tử Singapore đã mừng Giáng sinh và đón năm mới bằng mùa lễ hội tưng bừng với nhiều hoạt động giải trí và sự kiện độc đáo. Những khu vực như đại lộ Orchard, Sentosa HarbourFront và Marina Bay là nơi tập trung nhiều chương trình lễ hội. Cuộc thi “Trang trí tòa nhà đẹp nhất” trên đại lộ Orchard đã diễn ra từ ngày 17/11/2012 đến ngày 02/12/2012. Hiện tại có 10 trung tâm mua sắm đã được trang trí vô cùng rực rỡ cho dịp Giáng sinh năm nay. Tại khu vực Sentosa HarbourFront, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cây thông Noel mang chủ đề PLAYMOBIL, ông già Noel PLAYMOBIL và những chú tuần lộc dễ thương có kích thước như thật mà trẻ em và những người có tâm hồn trẻ trung đều rất mong chờ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ có cơ hội tham gia những sự kiện rất đặc biệt lần lượt diễn ra tại Sentosa, các lễ hội Chocolate. Được xem là trung tâm giải trí hàng đầu của thế giới, vũ hội âm nhạc hàng năm ZoukOut sẽ diễn ra và khuấy động không khí nhộn nhịp tại bãi biển Siloso từ ngày 06 đến 08/12/2012 với các DJ hàng đầu thế giới. Tại đây các siêu sao DJ quốc tế và Singapore có những màn phối hợp biểu diễn gây ấn tượng nhất để đón chào năm mới 2013.

bai23  01
Lễ hội âm nhạc Zoukout

Tại nước Mỹ, nơi vừa trải qua một năm đầy gay cấn với những biến động kinh tế và đời sống chính trị, người dân nơi đây cũng đã tận hưởng những ngày nghỉ Giáng sinh và năm mới bằng nhiều hoạt động ý nghĩa. Vào đúng thời khắc giao thừa chào đón năm 2013, như thường lệ sẽ có hơn một triệu người dũng cảm đứng dưới thời tiết 0 độC tham gia vào lễ kỷ niệm thả bóng. Năm nay, sẽ có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng được yêu thích như Taylor Swift, Psy và nhóm nhạc lừng danh Neon Trees. Lễ kỷ niệm này đã được tổ chức trong 105 năm qua. Tại đây, quả bóng có đường kính 3,6 m, gắn với 2.688 tinh thể Waterford và thắp sáng bởi 32.256 đèn LED sẽ được hạ xuống từ cột cờ trên đỉnh quảng trường One Times từ độ cao 21m trong vòng 60 giây.
Người dân Mátxcơva đón năm mới 2013 tại Quảng trường Nhà thờ lớn Điện Kremlin với cây thông rực rỡ, cao tới 30 mét. Cây thông đặc biệt trên nặng gần 6 tấn, đường kính thân cây 60cm, được lựa chọn từ một cánh rừng thuộc vùng ngoại thành. Theo truyền thống, nghi lễ trang trí cây thông Năm Mới chính của đất nước sẽ do các em bé từ nhiều trại trẻ mồ côi ở Mátxcơva và khu vực ngoại ô đảm nhận.
Năm nay được coi là một năm trọng đại đối với thủ đô London khi thành phố này chính thức đăng cai tổ chức Olympic, Paralympic Games và lễ kỷ niệm Nữ hoàng kim cương Jubilee. Thủ đô nước Anh đã khép lại năm 2012 với lễ kỷ niệm hoành tráng. Sẽ có một buổi tuần hành đường phố diễn ra vào ngày đầu năm mới với hơn 10.000 nghệ sỹ, vũ công và diễn viên nhào lộn.


bai23  02
Nước Anh chào năm mới với nhiều lễ hội hoành tráng

Đặc biệt, hàng nghìn người dân thành phố Pisa, Tuscany, nước Ý đã được coi là những cư dân đầu tiên trên thế giới có những hoạt động đón chào năm mới ngay từ cuối tháng 3/2012. Tuscany là vùng đất rộng nằm ở trung tâm nước Ý. Thành phố Pisa thuộc Tuscany có lịch sớm hơn lễ Giáng sinh chín tháng. Theo truyền thống, năm mới tại Tuscany bắt đầu từ 12 giờ trưa 25-3, thời điểm ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa giáo đường tháp nghiêng Pisa, phản lên một tấm bia đá cẩm thạch hình quả trứng. Người ta cho rằng, đây là dấu hiệu của sự sinh sôi nảy nở và mùa xuân của năm mới bắt đầu.

bai23  03                          Người dân thành phố Pisa tưng bừng đón năm mới ở tháp nghiêng Pisa

Quỳnh Thái, Thiên Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét