Socola và thực đơn sống khỏe.


Socola được coi là một "siêu thực phẩm" trong việc mang lại những tác dụng quan trọng đối với sức khỏe con người. Bên cạnh việc chú ý tới bữa ăn hàng ngày hay chế độ tập luyện thể dục thể thao, bạn hãy tạo lập thói quen nhâm nhi một thanh socola như một bí quyết để sống khỏe.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, chocolate, đặc biệt là chocolate đen chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Sôcôla đen có chứa khoảng 60% bột cacao và thức uống làm bằng sôcôla cũng rất giàu chất chống ôxy hóa flavanol hơn hoa quả. Trong đó, chất chống ôxy hóa flavanol có tác dụng làm trung hòa các phân tử phân hủy và cũng được cho là có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư.


                 
Khoa học cũng đã chứng minh ăn Sôcôla có thể giúp cuộc sống con người vui vẻ hơn, cảm xúc thăng hoa và nhiều hạnh phúc hơn. Sôcôla có lợi với nhịp tim cho con người, có tác dụng phòng bệnh về mao mạch. Trong sôcôla có cả lạc và đậu giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn bởi thành phần dầu ôliu có trong đó. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bảo vệ răng, khoa học đã phát hiện ra cacao có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh về răng miệng và chống sâu răng tối đa.

Ngoài lí do nó là nguồn dinh dưỡng hợp lí ra thì khi bạn dành tặng socola cho những người yêu thương cũng là bạn gián tiếp gửi tặng họ biết bao lời chúc phúc tốt đẹp, chân thành nhất. Sôcôla là tác nhân tạo niềm vui. Nhiều nghiên cứu đã được công nhận trong sôcôla có thành phần giúp điều chỉnh cảm xúc con người.

     
Với 7 ngày trong tuần, có ngày dành cho sự lãng mạn, có ngày dành cho tuổi trẻ, sức khỏe, năng lượng, sự quan tâm, tình yêu, hay niềm vui…. Mỗi ngày chúng ta đều có một lí do để ưa thích sôcôla.

Quỳnh Thái, Thiên Phong
www.belcholat.com
www.quatangSocola.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét