Điều hòa sinh lực và huyết áp với socola


Những thanh socola với hương vị ngọt ngào đặc trưng không chỉ khiến người thưởng thức ngất ngây mà món ăn này còn có thể coi là một vị thuốc đặc biệt đối với tim mạch và huyết áp.

Các nhà khoa học Hà Lan đã chỉ ra nhận định rằng, chocolate có tác dụng rất tốt trong việc chữa các bệnh liên quan tới tim mạch. Lý do là vì trong chocolate có chứa một thành phần đặc biệt tên là catechin, thành phần này có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh thiếu máu cơ tim. Mặt khác, chất catechin cũng có tác dụng chống lại các chất oxy hóa - nguyên nhân gây xơ cứng mạch máu, mỡ máu cũng như các rủi ro khác cho tim, cho hệ mạch kể cả mạch não. Trong socola còn chứa chất phenolic có tác dụng ngăn ngừa và hạn chế các nguy cơ rủi ro có thể xảy đến với hệ tim mạch. Các nhà khoa học tin rằng nhờ có thành phần này, các mảng bám thành mạch ít có cơ hội hình thành và đọng lại ở thành mạch máu.
             
Đối với những bệnh nhân cao huyết áp, họ có thể tin tưởng rằng socola, đặc biệt là socola đen sẽ là sự "cứu cánh ngọt ngào" giúp cho tình trạng huyết áp trở về trạng thái bình thường. Trong chocolate có chất làm mạch máu mở tự nhiên. Điều này giúp cho máu lưu thông một cách dễ dàng hơn và không làm tăng huyết áp. Nếu ăn socola một cách đều đặn và hợp lý sẽ có tác dụng giảm nguy cơ tăng huyết áp đến 5%. Những người ăn một thanh chocolate một tuần giảm 20% nguy cơ bị đột quỵ. Kỳ diệu hơn, các nhà khoa học thậm chí còn đề cao giá trị của socola có giá trị ngang ngửa nửa giờ chơi các môn thể thao như: bơi lội, chạy bộ.
                       
                   
Tuy nhiên, bất cứ thứ "thần dược" nào cũng đều có liều lượng và cách thức sử dụng phù hợp. Socola sẽ phát huy được những tác dụng tuyệt vời nào đối với sức khỏe đều tùy thuộc vào độ "hiểu" và "biết" của người thưởng thức.

Quỳnh Thái , Thiên Phong
www.belcholat.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét