Thưởng thức chocolate: đừng vội vàng…


Thưởng thức chocolate: đừng vội vàng…
Sôcôla đã trở thành biểu tượng của tình yêu, của sự ngọt ngào, của những đam mê mãnh liệt qua nhiều thế kỷ ở hầu hết các quốc gia. Hương vị ngọt ngào pha lẫn chút đắng nhẹ, đậm đà của loại kẹo đặc biệt này được ví như những cung bậc tình yêu đôi lứa.
Có người ví von rằng, socola giống như cô gái đẹp một cách kiêu kỳ và bí ẩn. Thưởng thức socola cũng giống như đang đi tìm con đường dẫn đến cung điện trái tim của người đẹp vậy. Những kẻ hồ đồ và xốc nổi thì dễ dàng bỏ cuộc, chỉ có những tâm hồn tinh tế và đủ kiên trì mới đến được cái đích cuối cùng. Khi thưởng thức socola, cần một chút ngẫu hứng, một chút phá cách và thoát khỏi những lối mòn nhàm chán. Bạn cũng sẽ không thể vội vàng nếu như muốn đi đến tận cùng hương vị ngọt ngào đặc biệt của nó.
Ăn socola là cả một quy trình, phải cầm viên socola như thế nào, phải để để nó tan chảy ra sao…nếu không chú ý tới những tiểu tiết này, thì người thưởng thức sẽ không có được sự trọn vẹn trong hương vị.



Bên cạnh các dòng chocolate truyền thống như cappuccino, hạnh nhân, rượu loãng XO, các loại hạt (macadamia, hạt điều, hạnh nhân, óc chó….thì có nhiều dòng chocolate lạ miệng hơn với nhân kem bơ, trà xanh, mùi gia vị, mứt trái cây sên đường hoặc cả trái cây tươi.
Mỗi khi buồn chán, thất vọng và cả đau khổ, bạn nghĩ đến điều gì? Chạy ngay về nhà, leo lên căn phòng nhỏ, úp mặt vào gối và khóc cho đến khi cạn nước mắt mới thôi? Hay đứng trước biển mà thét gào đến khan giọng? Đó không phải là một cách tồi! Nhưng sẽ bình yên hơn nếu như bạn tìm đến một góc quán yên lặng với đèn vàng ấm cúng,  trong bầu không gian thơm mùi cafe và bên cạnh đó là những viên socola mềm mịn đầy mời gọi. Bên ly cà phê sóng sánh bạn sẽ được tận hưởng vị đăng đắng ngòn ngọt chạy qua đầu lưỡi, vòm họng, trôi xuống và yên vị một góc nào đó trong dạ dày... Cảm giác như những giọt đời sống đang trôi chảy, dịu dàng...
Mùa Noel và năm mới đang đến gần, hãy thiết kế một không gian thật ấm áp để cùng những người thân yêu của bạn thưởng thức những viên socola tươi ngọt đến mê đắm trong bộ sưu tập mới với rất nhiều hương vị khác nhau theo phong cách Brugge - thủ phủ sôcôla của Bỉ - duy nhất chỉ  có tại Belcholat.

Quỳnh Thái, Thiên Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét