Nhâm nhi bánh chocolate ngày đầu năm


Chocolate luôn được xem là một nguyên liệu có vị đắng “đáng yêu” nhất, bạn hãy thử kết hợp nguồn thực phẩm này với các loại hoa quả, để tạo nên những chiếc bánh xinh xắn, dễ thương. Hương vị ngọt ngào, mùi thơm quyến rũ, những chiếc bánh chocolate này sẽ là một món quà ý nghĩa cho những người thương yêu của bạn.
bai22 Chocolate Belcholat 01
Chocolate truffle – một trong những loại bánh chocolate đặc biệt có xuất xứ từ Pháp - đất nước nổi tiếng về các món ăn "sành điệu"! Được làm từ sôcôla và kem tươi, rồi thêm vào đó các loại rượu thơm, hương trái cây tươi. Nếu bạn mong muốn "làm mới" không khí của những ngày đầu năm bằng một vài sự thử nghiệm khác biệt, hãy bắt tay vào chế biến món bánh này.
Nguyên liệu:

- 115g kem tươi (nếu muốn thêm hương vị cho món truffle thì giảm chút kem tươi và thay bằng lượng rượu tương đương hoặc siro hoa quả tùy khẩu vị)
- 225g chocolate đen hoặc có hàm lượng chocolate cao
- 15g bơ nhạt, để mềm ở nhiệt độ phòng.
- Bột cacao (làm áo ngoài).

Bước 1:
Chocolate thái vụn, cho vào bát thủy tinh cùng với bơ.
bai22 Chocolate Belcholat 02

Bước 2:

Đun sôi kem tươi.
bai22 Chocolate Belcholat 03

Khi kem tươi sôi thì đổ kem vào chocolate đã thái vụn. Dùng thìa hoặc phới trộn đều cho chocolate tan và quyện vào kem tươi. Cuối cùng cho thêm siro hoặc rượu sao cho vừa khẩu vị; sau đó bọc kín bát chocolate và cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng vài giờ.
bai22 Chocolate Belcholat 05

bai22 Chocolate Belcholat 06

Bước 3:

Khi lấy hỗn hợp kem tươi - chocolate ra khỏi tủ lạnh bạn nên để cho hỗn hợp bớt lạnh, trở lại nhiệt độ phòng thì bạn đeo găng tay, dùng thìa múc chocolate và nặn thành những viên tròn.
bai22 Chocolate Belcholat 07

Bước 4:

Lăn những viên chocolate vào bột cacao, nắn thêm một chút để viên kẹo có hình tròn...
bai22 Chocolate Belcholat 07 02

... và đặt vào khay giấy hoặc khay nhựa là xong!
Chocolate truffle nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, trong hộp kín. Nếu dụng cụ và tay của bạn sạch sẽ thì chocolate sẽ giữ được 2 tuần.
bai22 Chocolate Belcholat 08 02
bai22 Chocolate Belcholat 08

Quỳnh Thái, Thiên Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét