10 Tác dụng tuyệt vời của Sôcôla.


Từ lâu, sôcôla đã được biết đến với tác dụng chống mệt mỏi và u buồn. Bên cạnh đó, thứ "hương vị tình yêu" này còn có nhiều tác dụng chữa bệnh mà không phải ai cũng biết đến.

Chống oxy hóa hiệu quả
Khả năng chống oxy hóa của sôcôla cao hơn 4 - 5 lần so với trà đen và cao hơn 2 - 3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang. Chính là do chất flavonoide (chất chống oxy hóa có trong sôcôla) và các khoáng chất khác (kẽm, mangan, đồng) đã làm nên công dụng đặc biệt này của sôcôla.

Tác dụng dưỡng da
Chúng ta đều biết bơ dừa thực sự tốt như thế nào. Phải nói rằng, nó rất tốt cho làm da của chúng ta. Chính vì vậy mà sôcôla nổi tiếng với tác dụng giúp bạn vui vẻ và làm mịn da. Bạn có thể cải thiện làn da của mình với sô cô la bằng cách đắp sô cô la lên mặt và chờ cho nó cứng lại. Sau khoảng thời gian ngắn thì rửa sạch đi.

                 
Tác dụng trên tim mạch
Chất phenolic có trong chocolate có tác dụng ngăn ngừa và hạn chế các nguy cơ rủi ro có thể xảy đến với hệ tim mạch. Các nhà khoa học tin rằng nhờ có thành phần này, các mảng bám thành mạch ít có cơ hội hình thành và đọng lại ở thành mạch máu. Hơn nữa, chocolate còn có tác dụng hạn chế nguy cơ tăng hàm lượng LDL - cholesterol, cho dù chế độ ăn có bị buông lỏng.

Chống ung thư
Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra tác dụng ngừa ung thư của chè xanh, tương tự như vậy, một số nghiên cứu trên diện rộng mới đây ở châu Âu - nơi sử dụng chocolate nhiều nhất thế giới cũng đã cho kết quả khả năng ngừa ung thư của chocolate mà đặc biệt là chocolate đen là rất rõ ràng.

Tác dụng trên não
Thực tế cho thấy, sử dụng chocolate khiến con người ta hưng phấn, sảng khoái. Nguyên nhân là do thực phẩm này có chứa cafein nên có tác dụng gần giống như khi ta uống chè, cà phê. Mặc khác, chocolate làm tăng lượng serotonin, endorphin trong não khiến con người có cảm giác thoải mái, hưng phấn.

Tốt cho bà bầu
Theo một nghiên cứu được giới thiệu trong tạp chí Epidemiology, việc ăn sôcôla đen hàng ngày trong thời gian bầu bí có thể làm giảm tới 69% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật (do huyết áp tăng cao đột ngột) mà có thể dẫn đến sinh non. Những phụ nữ ăn nhiều sôcôla thì sẽ có hàm lượng theobromin ở dây rốn cao hơn và người mẹ sẽ ít nguy cơ bị tiền sản giật. Theobromin là một thành phần có nhiều trong sôcôla đen.
                 
Chống stress
Để chống lại lo âu và căng thẳng, không gì có thể tốt hơn là ăn nhiều thực phẩm có chứa ma giê, sôcôla là một trong số những thực phẩm có hàm lượng magie rất cao. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng nguyên tố này đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống những tác động của stress.

Trị cao huyết áp
Việc ăn 6g sôcôla đen mỗi ngày sẽ giúp làm hạ huyết áp. Kết quả nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Jama của Đức, nghiên cứu của bệnh viện Cologne đã được tiến hành trên 44 người trong độ tuổi từ 56 đến 73 và huyết áp trung bình là 147/86.

Phòng trúng gió
Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, trong chocolate đen cho chứa một hợp chất hóa học, chất này có thể giúp cho những bệnh nhân trúng gió giảm thiểu khả năng bị ảnh hưởng, tổn thương đến đại não trong vòng 3.5 giờ. Các chuyên gia nghiên cứu còn cho biết, mỗi ngày ăn một chút chocolate sẽ giúp giảm thiểu nguy hiểm bệnh trúng gió tới 22%.

Ngừa sâu răng
Nếu lần đầu tiên nghe thông tin này, có thể bạn sẽ không tin. Tuy nhiên, đây lại hoàn toàn là sự thật. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì phần chiết xuất từ trái dừa để tạo nên sô cô la còn tốt hơn cả các khoáng chất flouride có tác dụng giữ cho răng chắc khỏe.

Quỳnh Thái , Thiên Phong
www.belcholat.com
www.QuatangSocola.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét