Câu chuyện về sự Cám dỗ của Sôcôla.

Trong những câu chuyện kể về tình yêu, có câu chuyện về một thứ hương vị có thể khiến người ta chuếnh choáng, say mê và hạnh phúc với rất nhiều cung bậc khác nhau. Đó là câu chuyện về socola…

Vì sao món quà đặc biệt này lại có thể nói lên tiếng nói của những đôi tình nhân? Vì sao trong một không gian có nến và hoa hồng nhưng nếu thiếu đi socola thì cũng trở thành một nơi chốn thiếu vắng sự tinh tế và quyến rũ. Chỉ có câu chuyện về socola mới có thể lý giải nổi.

Đối với tộc người Aztec, ban đầu, socola đơn giản chỉ là một thức uống dành cho giới quý tộc. Thỉnh thoảng, người ta mang tặng nhau thứ quà này nhưng không với một mục đích nào đặc biệt. Dần dần, với sự ngọt ngào thuần khiết, sự mềm mại tan chảy, socola đã vượt qua ranh giới đơn thuần của một thứ quà tặng. Người Aztec sau đó đã tin rằng socola có nguồn cuội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Từ thế kỉ XVII, những người yêu nhau đã tặng nhau những vật lưu niệm vào ngày 14/02 như một cử chỉ ngọt ngào. Đến năm 1868, hộp chocolate đầu tiên dành cho ngày Valentine được sản xuất bởi Richard Cadbury.




Trong trái tim nóng hổi tràn ngập tình yêu của những người đang yêu, sôcôla được mệnh danh là “thứ hương vị tình yêu”, là món quà hoàn hảo khi nó đi liền với hoa hồng tạo nên món quà ý nghĩa trong ngày lễ Tình nhân.
Năng lực cám dỗ của thức uống đặc biệt này khiến cho không ít trái tim tan chảy mà không cần phải thốt lên những lời có cánh…

Theo Thái Quỳnh, Thiên Phong
www.belcholat.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét